Liên kết tiếp thị sẽ xảy ra là một trong những chiến lược tiếp thị trực tuyến thuận tiện nhất, hiệu quả và cũng sinh lợi cao, và cung cấp các chủ trang web với chi phí hiệu quả vượt trội của phương tiện kiếm thêm tiền. Về cơ bản các chương trình này là nhằm mục đích lái xe lưu lượng truy cập nhiều hơn đến thương nhân trực tuyến tham gia vào một chương trình tiếp thị liên kết nhất định, mà tự nhiên có thể dẫn đến hệ thêm thu nhập cho họ.
Chương trình liên kết tiếp thị làm việc bởi các thương nhân trực tuyến sắp xếp với các chủ trang web khác, những người này sau đó bắt buộc phải cung cấp liên kết đến các trang web của cựu. Điều này cho phép sau này để kiếm tiền hoa hồng khi nhận thấy khách hoặc thực hiện theo các liên kết hoặc thực hiện bất kỳ hành động khác mà họ mong muốn thương như khi mua hàng.
Trong bối cảnh này, liên kết tiếp thị thường được xem như là một chiến lược tiếp thị hiệu quả cao hiệu suất theo định hướng trực tuyến, nơi mà một doanh nghiệp cung cấp phần thưởng cho các chi nhánh cho các lái xe lưu lượng truy cập đến các trang web thương mại điện tử của họ. Có 3 thành phần cơ bản không thể tách rời thành một chiến lược như vậy, và những bao gồm; các thương gia trực tuyến, liên kết, và một mạng lưới liên kết.
Các loại kế hoạch thanh toán tiếp thị liên kết
Đương nhiên, có một số đề án thanh toán tiếp thị liên kết mà bất cứ ai có nhu cầu tham gia có thể chọn tùy thuộc vào / sở thích riêng biệt của mình, và những bao gồm:
Trả cho mỗi bán
Điều này xảy ra là lựa chọn bồi thường phổ biến nhất, với khoảng 80% của tất cả các chương trình tiếp thị liên kết có sẵn sử dụng nó. Nó thường hoạt động bằng một thương gia trực tuyến phải trả một khoản hoa hồng nhất định đến một liên kết có trang web dẫn khách hàng tiềm năng để thực hiện mua hàng trong các cửa hàng trực tuyến của họ.
Chi phí cho mỗi hành động
Tùy chọn này cho phép một liên kết để làm cho một số tiền khi khách truy cập vào trang web của họ thực hiện một số thỏa thuận hành động như cách nhấp vào một liên kết, đăng ký bản tin, hoặc cung cấp một số thông tin cá nhân.
Chi phí cho mỗi nhấp chuột
Trong tùy chọn thanh toán tiếp thị liên kết này, một chi nhánh nhận được một khoản hoa hồng khi khách truy cập vào / website của mình không chỉ xem quảng cáo, nhưng cũng nhấp chuột vào nó.
Chi phí cho mỗi dặm
tùy chọn này đòi hỏi sự liên kết để thực hiện quảng cáo của một thương gia có sẵn trên trang web của họ.
Trong hai lựa chọn cuối cùng, các liên kết là không quan tâm về việc tất cả các du khách thông báo hoặc theo các liên kết như vậy phù hợp với thị trường mục tiêu của thương gia. Điều này làm cho nó trở thành trách nhiệm của thương gia trực tuyến để chuyển đổi dẫn vào doanh số bán hàng, và đáp ứng tổng số lỗ nên một khách hàng không thực hiện bất kỳ mua.
Chi phí cho mỗi hành động và chi phí cho mỗi bán trên một phần của họ đòi hỏi rằng các du khách không chỉ truy cập trang web của thương gia, mà còn thực hiện mua hàng, trước khi các liên kết nhận / hoa hồng của mình.
Ngoài ra còn có tồn tại các chương trình tiếp thị liên kết hai tầng, bên cạnh việc kiếm hoa hồng cho các hoạt động trang web của riêng của họ, họ cũng có thể nhận được thêm tiền cho giới thiệu liên kết khác đến một chương trình như vậy, và tiếp tục được cắt giảm về hoạt động của các mới liên kết.
Chương trình liên kết tiếp thị mạng
Như dự kiến, quản lý các chương trình tiếp thị liên kết là một nhiệm vụ đầy thách thức nào và vô cùng phức tạp, đòi hỏi theo dõi chính xác của giao thông và các hoạt động liên quan đến liên kết của một liên kết đến trang web của một thương gia trực tuyến. Trong khi cũng chứa thanh toán kịp thời cho tất cả các chi nhánh trong một chương trình như vậy. Đây là nơi mà mạng lưới tiếp thị liên kết đi vào chơi.
Đây là những tổ chức trung gian không thể thiếu những người hoạt động như một cầu nối giữa các thương gia trực tuyến và các liên kết, và mang nó theo mình để xử lý hai nhiệm vụ. Bên cạnh việc hỗ trợ trong việc tuyển dụng của các chi nhánh khác vào các chương trình như vậy, bằng cách cung cấp một chương trình liên kết tập trung và rất khác nhau trên các thư mục của họ.
Lựa chọn phương pháp liên kết liên kết ngay
Có nhiều cách khác nhau, trong đó một liên kết có thể liên kết đến trang web của một thương gia trực tuyến, và một số trong những phổ biến nhất bao gồm:
Liên kết văn bản
tùy chọn này yêu cầu một liên kết làm cho có sẵn liên kết văn bản cụ thể mà có thể dẫn khách truy cập vào trang web của thương gia. Lợi ích chính của phương pháp này là quảng cáo được bao gồm trong nội dung trang web của liên kết.
Bảng quảng cáo liên kết
Đây là những hộp riêng biệt có chứa một số thông tin về một sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp với một số hình ảnh trực quan, nổi bật, và có thể có hiệu quả cao trong trường hợp liên kết văn bản không thu hút du khách.
Liên kết đến trang chủ
tùy chọn này thường đòi hỏi sự liên kết để cung cấp một liên kết trực tiếp tới một trang web thương gia trực tuyến, từ đó khách hàng tiềm năng có thể truy cập các sản phẩm / dịch vụ của nhân dân.
Sản phẩm cụ thể liên kết
thay thế này có các chi nhánh, những người muốn thúc đẩy một sản phẩm cụ thể hoặc dịch vụ mà một thương gia cung cấp, và được ghi nhận rộng rãi cho sự tiện lợi chưa từng có nó tạo điều kiện cho khách truy cập.