Nếu bạn đã có một doanh nghiệp Internet và bạn sử dụng tiếp thị liên kết (hoặc nếu bạn là một nhà tiếp thị liên kết), có thể là bạn đang ít nhất phần nào nhận thức được rằng Google gần đây đã thay đổi thuật toán tìm kiếm của mình cho lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ. Và nếu bạn biết về điều đó, bạn có lẽ cũng biết rằng sự thay đổi này đã làm thay đổi các trò chơi khi nói đến việc thông tin tốt liên quan đến bán hàng và cơ sở khách hàng của bạn.
Để tóm tắt: Có gì thay đổi thuật toán của Google thực sự có nghĩa là tìm kiếm tập trung hơn vào cái gọi là tìm kiếm "hữu cơ" bao gồm các câu hỏi (ví dụ, "các công ty liên kết tiếp thị tốt nhất là gì?") Chứ không phải là tìm kiếm dựa trên từ khóa (ví dụ, "liên kết công ty tiếp thị "). Điều này có vẻ như một sự thay đổi nhỏ, nhưng Google gần đây đã thêm mã hóa để tìm kiếm của họ là tốt, loại bỏ quyền truy cập vào dữ liệu từ khóa trước đây có sẵn.
Vì vậy, điều này có nghĩa là cho các nhà tiếp thị Internet khi nói đến việc kiếm tiền từ thị liên kết? Về cơ bản, nó có nghĩa là bạn sẽ phải tìm cách khác nhau để phân tích dữ liệu để làm cho nó có ý nghĩa. Ngoài ra, bạn sẽ phải sử dụng một số công cụ thay thế để có được và phân tích dữ liệu.
Những tin tức tốt lành là có rất nhiều lựa chọn, và nhiều cách để có được xung quanh những thay đổi gần đây. Dưới đây là một số tùy chọn và chiến thuật bạn có thể muốn xem xét.
o Tập trung vào việc cung cấp nội dung chất lượng. Trong khi các phương tiện có thể đã thay đổi khi nói đến cơ chế tìm kiếm, cuối cùng vẫn giữ nguyên. Cho dù việc tìm kiếm được điều khiển bằng từ khóa hoặc câu hỏi, nội dung tốt nhất vẫn sẽ giành chiến thắng, vì vậy nếu blog của bạn và nội dung trang web khác của bạn cung cấp thông tin chất lượng, người dùng sẽ vẫn cuối cùng tìm thấy một cách để có được cho bạn.
o Hãy nhớ rằng Google không phải là trò chơi duy nhất trong thị trấn. Trong khi sự thật rằng các tìm kiếm Google chiếm khoảng 80-90 phần trăm của tất cả các tìm kiếm, Bing và Yahoo vẫn cung cấp dữ liệu từ khóa, vì vậy bạn vẫn có thể sử dụng thông tin từ những công cụ tìm kiếm để có được dữ liệu từ khóa và bồi thường cho sự thay đổi mã hóa gần đây của Google.
o Tìm hiểu để sử dụng công cụ phân tích của Google. Nếu bạn không quen thuộc với các công cụ Google cung cấp để xử lý và phân tích dữ liệu, bạn nên có. Một sâu hơn sử dụng các công cụ Webmaster của Google, ví dụ, cho phép bạn theo dõi hàng trăm truy vấn tìm kiếm, cũng như là điểm đến hạ cánh, trong khoảng thời gian 30 ngày. Thông tin này có thể được so sánh với kết quả của khoảng thời gian 30 ngày cuối cùng để phân tích dữ liệu và nhận được số liệu hiệu suất.
o Một lựa chọn tuyệt vời là sử dụng Google AdWords. Chương trình này cho phép rất nhắm mục tiêu tiếp thị sử dụng quảng cáo cũng bằng văn bản với các từ khóa chính xác ngay. Bí quyết là để đến với một chiến lược thiết kế đặc biệt để doanh nghiệp của bạn, sau đó tìm ra được những từ khóa ít tốn kém làm việc tốt nhất cho bạn. Tìm những người phù hợp với nhóm mục tiêu của bạn, sau đó viết bản sao quảng cáo tuyệt vời như một phần quan trọng cuối cùng của câu đố.
o AdWords trả tiền và Báo cáo hữu cơ. Đây lại là một công cụ sử dụng đúng mức với tiềm năng lớn. Sử dụng đúng cách, nó có thể hiển thị dữ liệu giới thiệu từ khóa, và nó cũng có thể được sử dụng để hiển thị các kết quả tìm kiếm hữu cơ và trả tiền cạnh nhau.